• Tư vấn- Bán hàng
    Liên hệ : 0236.356.8099 0905.747.244
  • Bảo hành sản phẩm
    Liên hệ : 0905.131.822
ONLINE
  • Đang online : 6
  • Lượt truy cập : 791506

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG NÊN CHO VÀO LÒ VI SÓNG

Cuộc sống bận rộn với bộn bề công việc khiến nhiều chị em không có nhiều thời gian cho công việc nội trợ. Bởi vậy, lò vi sóng ra đời đã tạo rất nhiều tiện ích, tiết kiệm nhiều thời gian cho chị em. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì rất nhiều người mắc phải sai lầm là cho những vật dụng gây hại cho sức khỏe và gây nguy hiểm vào trong lò. Hãy cùng Bếp Thành Tín tìm hiểu những vật dụng không nên cho vào trong lò vi sóng nhé.
  1. Vật bằng kim loại
Các nhà sản xuất đều khuyến cáo tuyệt đối không được để thực phẩm vào những vật dụng bằng kim loại hoặc có vẽ hoa văn có kim loại vào quay trong lò vi sóng. Nếu mắc phải sai phạm này rất có thể gây ra hậu quả khôn lường. Những vật dụng có chất liệu bằng kim loại có thể chịu được nhiệt tốt, tuy nhiên khi để ở trong lò vi sóng sẽ gây phản xạ lại sóng viba trong lò, dẫn đến hiện tượng phóng tia lửa điện và nguy cơ gây chập nổ, hỏa hoạn là rất cao.
Với giấy bạc bọc thực phẩm bạn cũng không được cho vào lò vi sóng vì chúng cũng rất dễ gây hiện tượng phóng điện.


Những vật dụng bằng kim loại có thể gây cháy nổ trong lò vi sóng
 
2. Hộp xốp
 
Những loại hộp xốp thường để đựng những thực phẩm nguội. Với những thức ăn còn nóng cũng không nên đựng vào hộp xốp vì nhiệt độ cao có thể làm những chất độc hại từ hộp ngấm vào thức ăn. Tương tự như vậy, nhiệt độ trong lò vi sóng cũng rất cao, bởi vậy khi để hộp xốp vào sẽ khiến thức ăn bị nhiễm độc. Hơn nữa, với nhiệt độ cao trong lò vi sóng cũng rất dễ khiến hộp hốp bị bốc cháy, gây nguy cơ chập cháy.

 
3. Hộp nhựa
Hộp nhựa được dùng để đựng thực phẩm rất tiện dụng. Nhiều người khi hâm nóng thực phẩm có thói quen để nguyên thực phẩm trong hộp nhựa và quay trong lò vi sóng. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe bởi những chất độc hại từ hộp nhựa khi gặp nhiệt độ cao sẽ ngấm vào thức ăn, trong đó có cả những chất gây bệnh ung thư.

Đó là với những hộp nhựa kém chất lượng. Hiện nay có nhiều loại hộp nhựa chất liệu tốt, không sợ bị chảy rữa ở nhiệt độ cao, có thể đun nấu trong lò vi sóng, vì thế bạn có thể dùng những loại này để đựng thực phẩm để hâm nóng. Bạn cần chú ý những loại hộp phía dưới có chữ microwave-safe hoặc microwavable là có thể yên tâm sử dụng. 

 


 

 
4. Màng bọc thực phẩm
Màng bọc thực phẩm thường chỉ nên sử dụng để bọc những thực phẩm đã nguội vì chúng có chứa chất Phthalates và DEHA khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị ngấm vào thức ăn gây ung thư. Bởi vậy khi chi vào lò vi sóng chúng cũng ngấm vào thức ăn gây hại cho sức khỏe.




 
5. Giấy
Nhiều người thường gói thực phẩm đựng trong túi giấy, khi muốn hâm nóng lại thì cho nguyên cả túi giấy vào. Khi gặp nhiệt độ cao, túi giấy sẽ rất dễ bùng cháy, bởi vậy nguy cơ gây chập chãy cũng rất cao. Khi gói thực phẩm bằng túi giấy, nếu muốn hâm nóng lại thì bạn nên đổ thực phẩm ra khay hoặc bát và cho vào trong lò vi sóng.


Trên đây Bếp Thành Tín vừa chia sẻ đến các bạn những vật dụng không nên cho vào lò vi sóng, tránh gây độc hại cho sức khỏe và gây hậu quả khôn lường. Để tham khảo và lựa chọn những sản phẩm lò vi sóng tốt nhất,  liên hệ trực tiếp theo hotline 0236 356 8099 hoặc 0905 747 244 để được tư vấn miễn phí.

Sản phẩm được cung cấp tại : 
Bếp Thành Tín - Phân phối bếp chính hãng rẻ nhất tại Đà Nẵng
Địa chỉ :
 Showroom Bếp THÀNH TÍN : 103 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng & 164 Nguyễn Văn Linh,TP Đà Nẵng
Điện thoại : 0236.356.80.99
Đi động : 0905.747.244