• Tư vấn- Bán hàng
    Liên hệ : 0236.356.8099 0905.747.244
  • Bảo hành sản phẩm
    Liên hệ : 0905.131.822
ONLINE
  • Đang online : 1
  • Lượt truy cập : 803248

Những mã lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ !

Bếp từ đang là xu hướng tất yếu trong căn bếp Việt vì những chức năng tiện lợi, hiệu quả và lợi ích tối đa mà nó mang lại như nấu ăn nhanh hơn,an toàn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn ...Tuy nhiên, sự hiện đại đôi khi cũng đi kèm với những rắc rối khi bếp từ gặp 1 vài sự cố không mong muốn. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp 1 số thông tin và hướng giải quyết cho khách hàng khi gặp phải những lỗi thông thường này một cách dễ dàng nhất. 
1. Bếp từ bị mã lỗi E0: Không nhận diện được nồi

Bếp từ bị Mã lỗi E0 sẽ xảy ra khi mạch cảm biến từ trường dưới bếp không nhận diện được đáy nồi. Mã này thường do sử dụng nồi không tương thích (do không có đáy cảm ứng từ) hoặc nồi có kích thước quá nhỏ (nhỏ hơn ½ vòng từ).

Cách khắc phục: rất đơn giản, bạn chỉ cần đổi nồi hiện tại sang loại nồi chuyên dụng cho bếp từ (có lớp đáy nhiễm từ, có thể hút nam châm) là sử dụng bình thường trở lại.

2. Bếp từ bị mã lỗi E1: Bếp từ bị quá nhiệt

Khi nấu nướng thức ăn với công suất lớn trong một thời gian dài, quạt tản nhiệt trong bếp sẽ hoạt động kém hoặc không hoạt động khiến cho hệ thống cảm biến nhiệt đưa ra cảnh báo và ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: Tắt bếp ngay nhưng không rút nguồn điện ra trong ít nhất 10-15 phút để quạt gió tản nhiệt đi và làm mát bếp. Nên để mặt bếp trống và dùng thêm quạt máy giúp giảm nhiệt độ đáy và bề mặt bếp. Chờ thêm 20 phút nữa rồi mới bật bếp và sử dụng lại.

3. Bếp từ bị mã lỗi E2: Điện áp quá mạnh

Lỗi này thường xảy ra do mạng lưới điện hoạt động không ổn định dẫn đến cung cấp mức điện áp cao hơn nhiều (240-260V) so với mức điện áp định mức của bếp từ (thường là 220V). Khi đó, cảm biến công suất của bếp từ sẽ tự động ngắt điện và xuất hiện cảnh báo lỗi E2 như bạn thấy.

Cách khắc phục: Tắt bếp ngay. Dùng ổn áp để đưa điện áp về 220V thì tiếp tục sử dụng.
4. Bếp từ bị mã lỗi E3: Điện áp quá yếu 
Tương tự lỗi E2 nhưng do điện áp quá yếu không thể làm bếp hoạt động.

Cách khắc phục: Nên dùng ổn áp để đưa điện áp về 220V và tiếp tục sử dụng.

5. Bếp từ bị lỗi mã E4: Điện năng quá tải

Điện năng quá tải làm hiệu suất của bếp từ tăng lên đáng kể làm đáy nồi nóng lên và bị ngắt nguồn điện. Tùy thuộc thiết kế cảm biến của từng loại bếp, đối với bếp hồng ngoại định mức cảnh báo E4 sẽ cao hơn nhiều hơn so với bếp từ.

Cách khắc phục tương tự với mã lỗi E1: tắt bếp, chờ bếp nguội hẳn rồi mới sử dụng lại.

6. Bếp từ bị mã lỗi E5: Trở cảm biến của bếp bị quá nhiệt

Lỗi E5 này thường xuất hiện khi cảm biến của bếp từ bị quá nhiệt, nóng quá mức cho phép.

Cách khắc phục: tắt bếp, chờ bếp nguội hẳn rồi bắt đầu nấu ăn lại.

Nếu tất cả những hướng khắc phục trên không thể giải quyết được vấn đề của bạn, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoặc hỗ trợ sữa chữa, bảo hành tại nhà. Hotline : 0905 747 244 hoặc 0236.356.8099. Showroom bếp Thành Tín 164 Nguyễn Văn Linh & 103 Lý Thái Tổ hân hạnh được phục vụ quý khách.