• Tư vấn- Bán hàng
    Liên hệ : 0236.356.8099 0905.747.244
  • Bảo hành sản phẩm
    Liên hệ : 0905.131.822
ONLINE
  • Đang online : 1
  • Lượt truy cập : 803420

Cách lựa chọn một chiếc máy hút mùi cho căn bếp gia đình bạn?

Sự xuất hiện của một chiếc máy hút mùi trong không gian bếp hiện đại dần dần trờ thành một thiết bị không thế thiếu đối với nhiều gia đình. Nó giúp cho bầu không khí trong bếp nói riêng và cả không gian gia đình bạn nói chung được trong lành, sạch sẽ hơn. Đối với một số người, thì việc sử dụng máy hút mùi có thực sự cần thiết hay không đang còn là một dấu hỏi lớn. Để xác định được vấn đề đó, bạn phải hiểu hết được công dụng cũng như những lợi ích mà máy hút mùi mang lại. Hôm nay, qua bài viết này, hy vọng Showroom Bếp Đà Nẵng chúng tôi sẽ mang đến cho Quý khách cái nhìn rõ nét về thiết bị máy hút mùi để có thế dễ dàng quyết định hơn. 
Kết quả hình ảnh cho máy hút mùi
 1. Công dụng của máy hút mùi
Có những ý kiến cho rằng, mùi thức ăn rất thơm, không ảnh hưởng gì thì tại sao lại khử chúng đi làm gì? Thật ra, nếu căn bếp của bạn hoàn toàn độc lập với không gian các phòng khác, bạn có thể thấy không cần thiết, nhưng hãy nghĩ đến việc bạn đang nhâm nhi một tách cafe xem truyền hình ở phòng khách nhưng ngập mùi thức ăn. Với những thiết kế thông thường trong 1 ngôi nhà hiện đại,đa số các phòng luôn được gắn kết với nhau tạo thành một không gian mở, vì vậy mùi thức ăn có thể lan rộng và ảnh hưởng đến bất kỳ nơi đâu trong trong khu vực nhà bạn chứ không riêng gì trong bếp. Ngoài ra, máy hút mùi còn lọc sạch dầu mỡ trong không khí bay lên cùng với mùi thức ăn, không làm nó bám vào các vật dụng cũng như các thiết bị khác trong gia đình. Nếu để dầu mỡ bám lại trên các vật dụng khác lâu ngày không xử lý sẽ trở thành một mùi ám ảnh cho căn bếp cũng như không gian nhà của bạn. 
Kết quả hình ảnh cho máy hút mùi
2. Chọn loại máy hút mùi có chức năng phù hợp với không gian bếp của gia đình
Hiện nay trên thị trường, máy hút mùi được chia thành khá nhiều loại với mẫu mã cũng như kích thước khác nhau. Tuy nhiên cấu tạo của máy hút mùi thì đa số bao gồm vỏ máy, động cơ, lưới lọc, quạt hút, than hoạt tính ( có hoặc không) , nút điều khiển và ống dẫn mùi. Tùy vào căn bếp và nhu cầu sử dụng, có nhiều loại hút mùi như cổ điển, âm tủ, gắn tường, hút mùi đảo ... để lựa chọn cho hợp lý. Về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của máy hút mùi có 2 dạng , 1 là hút thẳng khói ra ngoài hoặc khử mùi qua than hoạt tính. 
Tất cả các loại máy hút mùi đa số có thể lắp đặt được ống thoát khí ra ngoài, mùi thức ăn sẽ được hút qua lưới lọc rồi thải trực tiếp ra bên ngoài. Với dạng này, căn bếp của bạn phải có thiết kế phù hợp để có thể làm được điều đó. Đơn giản hơn, có thể sử dụng lọc mùi bằng chức năng lọc qua than hoạt tính, mùi thức ăn không cần phải được đẩy ra bên ngoài mà được làm sạch sau khi đi qua lưới lọc và than hoạt tính. Tuy nhiên, với chức năng này, máy hút mùi của bạn phải được thay lõi than định kỳ tầm 8 tháng/ 1 lần với chi phí rơi vào khoảng 400.000VNĐ. Nếu có thiết kế phù hợp, thì việc dẫn ống để đẩy mùi ra ngoài sẽ được khuyến cáo sử dụng tốt hơn. 
Kết quả hình ảnh cho máy hút mùi
3. Cách lựa chọn một chiếc máy hút mùi chất lượng, mẫu mã đẹp và giá cả phù hợp. 
Trên thị trường về lĩnh vực bếp hiện nay, có khá nhiều loại máy hút mùi để bạn lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, để tìm một chiếc hút mùi vừa làm tốt nhiệm vụ của mình, vừa làm đẹp cho căn bếp của bạn và giá cả phải hợp lý thì chưa bao giờ là điều dễ dàng. Về giá thành thì một chiếc máy hút mùi ở Việt Nam hiện giờ có mức trung bình tầm 4 - 7 triệu đồng, tuy nhiên cũng có những loại cao cấp lên đến hàng chục triệu đồng được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng như Hafele, Munchen, Malloca ... và được xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy,tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh tế của gia đình, bạn phải cân nhắc và chọn sao cho có được một sản phẩm phù hợp. Một chiếc máy hút được đánh giá cao với độ ồn thấp và công suất hút tốt, bên cạnh đó phải đáp ứng được về mặt thẩm mỹ cho căn bếp. 
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bếp, Showroom Thành Tín chúng tôi hân hạnh được phục vụ và mang đến cho khách hàng những sản phẩm máy hút mùi tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hãy đến 164 Nguyễn Văn Linh hoặc 103 Lý Thái Tổ , TP. Đà Nẵng để được tư vấn và chọn cho mình một thiết bị ưng ý nhất. Cảm ơn quý khách !